Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Khát Vọng

Cuộc sống là một chuyến đi xa, mà hành trang là những trải nghiệm. Từ niềm vui đến nỗi buồn, từ thất bại đến thành công, từ hy vọng mãnh liệt đến tuyệt vọng không lối thoát, từ hạnh phúc tột cùng đến đau đớn vô tận, từ giận dữ đến tha thứ.

Tất cả như luôn đối lập nhau nhưng đều cần thiết và quan trọng ngang nhau. Đối mặt với tất cả những gì cuộc sống mang đến cho mình vì hành trình của một đời người là một cuộc đấu tranh - khát vọng - mãnh liệt như các sinh vật tự nhiên.

Từ đói nghèo, đau thương, bùn lầy, máu đọng, tù ngục, xích xiềng ấy, con người hướng tới những giấc mơ huyền diệu hái từ những ảo giác, hồi tưởng, khát vọng.

Giấc mơ là nơi đưa con người sang thế giới khác, thế giới của những cái đẹp vĩnh cửu. Là những cơn mơ ban đêm với ánh trăng tràn ngập mùi hương hoa cỏ nồng nàn, là dòng sông mùa hạ nơi dòng nước chảy vào lấp lánh những cơn mơ, là đôi bờ từ từ trôi vào lễ hội của giấc ngủ, là vẻ đẹp không ngờ của thế gian lúc hoàng hôn .

Trong giấc mơ cái đẹp hiện về với dáng vẻ lộng lẫy... Đó là hình ảnh của hàng trăm ngôi sao đêm đêm được gửi vào bầu trời, là bầy chim được thả vào miền trời bát ngát, là con tàu chở ánh trăng ra biển, là dòng sông chảy đến chân trời .

Khát vọng ...

Đó là nơi nỗi đau của tâm hồn được thăng hoa trong những giấc mơ huyền diệu.

1 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa