Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Cuộc đời phải chăng là những vở hài kịch

Vẫn là góc quán quen thuộc, trong sự tĩnh lặng với bản nhạc du dương buồn buồn nhưng đậm chất tình, vẫn là ly cafe đen đá, thức uống trở thành người bạn bao năm tháng qua với những bon chen, những vội vã đua tranh theo nhịp sống hối hả vì sự sinh tồn.

Bao năm với những sóng gió, những trải nghiệm, một chút hy vọng và cả một loạt những thất vọng. Nhưng trong thâm tâm, vẫn hiểu đó chẳng qua là sự bao biện cho bản thân ,để nhắc tôi hiểu rằng" sự bình yên đôi lúc được tạo ra từ sự đan xen giữa đắng và ngọt."
Có người bảo cuộc đời là những chuyến hành trình không có điểm khởi đầu cũng chẳng có kết thúc. Nhìn lại một chặng đường đi qua và cười thầm. Đôi lúc tôi nghĩ cuộc đời phải chăng là những vở hài kịch mà mỗi người là một diễn viên trong một bản kịch nhỏ?

Phía trước còn là một chặng đường dài đầy khó khăn, con đường tôi qua cũng rất dài, có đủ vị đắng, niềm hân hoan, lẫn niềm vui và sự chua xót. Mỗi người trong cuộc đời sẽ gặp phải nhiều sóng gió và cay nghiệt, nhưng ở sâu tận trong cõi lòng mỗi người đều ẩn chứa một cõi bình yên.
Lúc mệt mỏi, ta hãy tìm về đó, biết đâu đó là nơi giúp ta tỉnh táo và bắt đầu cho những thành công mới.

4 nhận xét:

  1. Anh Quang ơi, vị đắng của cuộc đời mới là những tinh chất của những gì đẹp nhất . Càphê dù có đắng, nhưng sao vẫn có nhiều người say? Mong rằng anh sẽ tìm được nhiều tâm đắc từ nnhững vị đắng làm say lòng người ấy

    Trả lờiXóa
  2. Xòe bàn tay ra, tin chắc là có ai đó sẽ nắm lấy. Có thể là rất chặt hay chỉ nhẹ nhàng thôi, nhưng ta biết: Ta không hề đơn độc.

    Đừng vội từ bỏ niềm tin, tình yêu vào cuộc sống. Dẫu những điều đã trải qua có là đau đớn đến cùng cực thì xin hãy cứ vững tin. Có phải cứ đi rồi thì sẽ đến, cứ gõ rồi thì cửa sẽ mở, vậy thì cứ tin đi rồi sẽ nhận về lại rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Sống là mình để yêu thương mình nhiều hơn. Cảm xúc là điều đôi khi ta muốn giấu vì những lí do khách quan hay chủ quan, nhưng nếu có thể hãy cứ vỡ òa nức nở, cứ tựa vào bờ vai gần nhất, là ai cũng được.
    "Hãy sống chậm lại để không hời hợt, chậm lại để nuôi chín cảm xúc, để lắng nghe nhịp chảy của cuộc đời....và chậm lại để nhìn lại. Chậm lại để… nhanh hơn..."

    Trả lờiXóa
  4. cảm ơn đời và cảm ơn người đã chia sẽ cùng tác giả những chuyện đã có và còn có trong thế giới này

    Trả lờiXóa