Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Lễ kỷ niệm 50 năm

Lễ kỷ niệm 50 năm Thành Lập Trường Trung Học Phổ Thông
Quỳnh Lưu I và đón nhận Huân Chương Lao Động Hạng Nhất
Thứ bảy ngày 12.11.2011


Trường Trung Học Phổ Thông Quỳnh Lưu I .Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Sáng nay, ngày 12.11.2011 Trường PTTH Quỳnh Lưu 1 huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.Về dự lễ và chung vui với các thế hệ thầy và trò nhân dịp kỷ niệm có đồng chí Hồ Đức Việt- Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Hồ Đức Phớc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Hồ Ngọc Sỹ- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Quỳnh Lưu cùng các thế hệ thầy và trò Trường THPT Quỳnh Lưu 1.
Diễn văn khai mạc của Nhà giáo ưu tú Lương Ngọc Sơn- Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: 50 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành là chặng đường gian nan, vất vả nhưng đáng trân trọng tự hào và không thể nào quên đối với các thế hệ thầy cô giáo và học sinh của trường.
Nửa thế kỷ trôi qua, là một khoảng thời gian khá dài trong quá trình hình thành , phát triển của một Trường THPT. Bởi vậy, khó có thể viết đầy đủ những mốc son lịch sử cách đây 50 năm .. Những dấu ấn quan trọng . Ngày xưa , thời hệ chúng tôi đi học lớp học chỉ là một dãy nhà đơn sơ . Đến hôm nay ,nhà trường đã đào tạo được hơn 20.000 học sinh tốt nghiệp THPT . Trong số đó có 10.000 em tiếp tục học lên đại học, cao đẳng và THCN. Nhiều người trở thành cán bộ cấp cấp của Đảng và Nhà nước, trở thành nhà khoa học, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp giỏi và thành đạt trong các lĩnh vực KKT- XH như Hồ Đức Việt, Trần Ngọc Chính, Bùi Ngọc Hòa, Nguyễn Văn Huyên… Với những thành tích của 50 năm phấn đấu kiên cường,Trường THPT Quỳnh Lưu 1 đã góp phần vào sự lớn mạnh của ngành giáo dục Nghệ An, là trường tốp đầu khối các trường THPT của tỉnh Nghệ An, được Nhà nước, các cấp, các ngành ghi nhận. Trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất (2011) và nhiều bằng khen của các cấp, ngành; 9 năm là Tập thể Lao động tiên tiến và năm học 2008-2009, được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia.
Đồng chí Hồ Đức Phớc phát biểu chúc mừng các thế hệ thầy và trò Trường PTTH Quỳnh Lưu 1
Đồng chí Hồ Đức Phớc trao bức trướng của UBND tỉnh tặng Trường PTTH Quỳnh Lưu 1
Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Hồ Đức Phớc trao tặng nhà trường bức trướng mang dòng chữ: “Trường PTTH Quỳnh Lưu 1 - 50 năm xây dựng và phát triển” và “Đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2010-2011".
Văn nghệ chào mừng buổi lễ.
Chúng tôi là những học sinh khóa 1975 -1978
Toàn cảnh buổi lễ của Trường Quỳnh Lưu.

Thầy giáo Lương Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Quỳnh Lưu 1
Hạnh phúc này, vinh quang này thuộc về các Thầy ,các Cô.
Lễ kỷ niệm 50 năm Thành lập Trường cấp 3 Quỳnh Lưu .Là dịp để chúng tôi , những học sinh khóa 1975 -1978 được gặp lại bạn bè ,cùng nhau ôn lại thời tuổi trẻ , có dịp thăm lại thầy cô, thăm lại mái trường xưa và để một lần nữa thể hiện nghĩa "Tôn sư trọng đạo", "Uống nước nhớ nguồn".
Bởi người Thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực nhất. Không những nắm đạo lý mà người Thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người , nhất là cho các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở thành người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời và cho đất nước.
Đây cũng là cơ hội cho các cựu học sinh chúng tôi bày tỏ sự tri ân ngày Lễ Hiến Chương Nhà Giáo Việt Nam 20.11 với các thầy cô giáo ,chiếc nôi thuở đầu của mỗi đời người...với bao tình sâu nghĩa nặng .
Chúng tôi những Cựu học sinh khóa 1975 -1978

Có lẽ ,đây là quãng thời gian, quãng đời đẹp đẽ nhất .Từ khi là những chàng trai, cô gái tràn đầy sức trẻ, với bao ước mơ ,khao khát ... Rời mái trường cấp III Quỳnh Lưu thân yêu, chúng tôi như đàn chim tung cánh muôn phương, mỗi người mỗi ngả, mỗi người mỗi ngành .Có bạn là Sĩ quan cao cấp , có bạn là Tiến sỹ khoa học, ngành Tài chính ,Kiểm toán, kĩ sư , rồi nhà Giáo, nhà Doanh Nghiệp . Có bạn ở lại tại địa phương xây dựng trên mảnh đất quê hương của mình .Nhưng tất cả vẫn giữ được truyền thống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau .Vẫn hướng về mái trường xưa, Thầy, Cô cũ với bao kỷ niệm thân thương .
Chúng tôi những học sinh khóa 1975 -1978 ra trường tính đến hôm nay đã 33 năm
Bao nhiêu năm ấy trôi qua...đến bây giờ mỗi chúng tôi đã trên dưới tuổi ngũ tuần .Mỗi chúng tôi có thể khẳng định vị trí của mình trong gia đình và ngoài xã hội .Dù bao bộn bề công việc, dù đang công tác hay sinh sống ở khắp mọi miền Tổ Quốc .Nhưng hôm nay chúng tôi đã trở về đây, về thăm lại mái trường cấp III Quỳnh Lưu thân yêu .33 năm trôi qua ,đối với một cuộc đời hữu hạn của con người quả là không nhỏ . 33 năm ,đó là một quãng đời thật nhiều ý nghĩa: Là tuổi trẻ với bao khao khát, ước mơ .. là bao khó khăn, vất vả chất chồng khi lập nghiệp .Trải qua bao biến đổi thăng trầm trong cuộc sống ,là thành công là hạnh phúc...
Nhìn lại chặng đường 33 năm trôi qua và trưởng thành . Hôm nay chúng tôi những học sinh cũ của trường không chỉ tự hào với những gì đã đạt được, mà còn vô cùng biết ơn những công lao của các thế hệ Thầy-Cô đi trước đã dày công vun đắp làm nên truyền thống vẻ vang của nhà trường.
Chúng tôi hiểu rằng: sự tâm huyết và lòng nhiệt tình của mình, nỗi nhọc nhằn vất vả mà mình đã trải qua, giờ đây đã được thành đạt xứng đáng .Niềm hân hoan phấn khởi, niềm say sưa háo hức khi được trở lại mái trường xưa, gặp lại Thầy Cô, bạn bè, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời cắp sách đầy hồn nhiên và mơ mộng ...

Cuộc hội ngộ này khiến chúng tôi như trẻ lại , chúng tôi cảm thấy vô cùng xúc động và tự hào .
Và giờ :"Bâng khuâng"_" Tiếc nuối" là tâm trạng của mỗi chúng tôi .
Liên hoan tiệc tại trường _Giao lưu Thơ-Nhạc
(đêm 12.11.11)
Thắp nến để nhớ lại tuổi học trò...
Lễ kỷ niệm 50 năm Thành lập Trường các em học sinh đã tổ chức văn nghệ , làm trại ...
Mong các em học sinh đương thời, hiểu và tự hào hơn về truyền thống vẻ vang của Trường . Về những người anh, người chị đã vượt qua muôn nỗi gian truân vất vả học hành, phấn đấu và thành đạt như hôm nay.

Kết thúc lễ hội
Thay mặt khóa 1975 -1978 .Chúng tôi vô cùng cảm ơn ban tổ chức trường Quỳnh Lưu cùng các đại biểu ,các tập thể cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ để chúng tôi những cựu học sinh được tham dự chương trình lễ hội , lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường thành công rực rỡ!
Mong các bạn nhớ lời ước hẹn buổi chia tay .
Chào thân ái ! Lê Ngọc Quang
12.11.2011

1 nhận xét: