Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Đêm cuối thu Hà Nội

Hà Nội những ngày cuối thu thật đẹp, đẹp từ trong tâm thức của người Hà Nội xưa và nay. Tôi đã sống tại mảnh đất này mấy chục năm và háo hức đón mùa thu như trẻ con được tặng quà trong những dịp tết về.
Công việc của tôi đang làm luôn phải xa Hà Nội .Mỗi độ thu về và thật hạnh phúc nếu được ở Hà nội những dịp cuối thu mới thấy được hương vị dịu ngọt của cái lành lạnh làm mẩn mê lòng người. Thật may mắn cho tôi năm nay được tận hưởng mùa thu và chứng kiến Hà Nội đón lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.
Không gì hạnh phúc hơn đối với những người như tôi. Nhìn từng dòng người đi trên phố hân hoan trong mùa thu tôi cảm thấy lòng mình như được cởi mở, ghé Hồ Gươm trong ánh sáng ngập tràn với nhiều màu sắc lúc đêm về ..
Tâm hồn như muốn bay lên trong không gian của những ước mong kỳ vĩ. Hồ Gươm vẫn trầm lắng giữa không khí sôi động và náo nhiệt của Thủ đô thời đổi mới và phát triển.
Những hàng cây xanh với tiếng gió thu xào xạc rất đỗi thân thương, những cây liễu rủ bóng bên hồ trông mượt mà êm dịu. Sóng lăn tăn tạo nên hàng ngàn tia sáng rực rỡ cả một vùng trời đêm cho ta cảm xúc huyền ảo của mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến. Hòa vào dòng người kéo nhau đổ về phố chợ đêm Hàng Ngang, Hàng Đào tôi gõ những bước chân chầm chậm trên đường phố và tận hưởng không khí sôi động bình an đến lạ thường.
Ơi thành phố của tôi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét