Thứ Ba, 22 tháng 6, 2010

Về với Tây Ninh

Một lần em nói với tôi
Em chưa biết thế nào là máng trượt
Tôi vẫn thầm ao ước được
Đưa em về trượt máng ngắm cảnh quê.
Tây ninh có núi chúa bà
Linh sơn thánh mẫu có hòn nứt đôi
Từng nghe kể chuyện Thiên Hương
Trọn tình trinh tiết nghĩa càng sâu thêm.
Ngọc Hoàng Thượng đế gọi lên
Ban làm thánh nữ ngự trên núi này.
Cùng dòng người hành hương tới
Tôi và em háo hức bước theo chân.
vào chùa cùng thắp nén hương
Lòng thành kính em dâng xin Thánh Mẫu.
Sao cho đất mẹ yên bình
Dân giàu, nước mạnh ngàn đời ấm no.
Nhìn em má đỏ hồng hào
Dâng trào hạnh phúc muôn phần anh yêu.
Xuống núi vào ga máng trượt
Máng lượn vòng thú vị cảnh quê hương
Núi "cậu" cõng ở trên lưng
Núi "đất" thấy vậy tạo đường mẹ đi.
Lưng chừng đá xếp chênh vênh
Dòng "vàng" uốn lượn như là mây bay.
Xanh màu đồng ruộng bao quanh
Núi bà sừng sững linh thiêng giữa trời.
Ngỡ ngàng pha lẫn niềm vui
Lòng xúc động tôi nhìn em âu yếm.
Em cười má lúm đồng tiền
Yêu anh yêu cả quê mình Tây ninh.


( Sài gòn đêm 30/5/2007)
*Bà Đen: Lý Thị Thiên Hương trong "sự tích linh sơn Thánh Mẫu núi Bà"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét