Chủ Nhật, 27 tháng 6, 2010

Quê tôi

Quê tôi êm ả lúa đồng xanh
Trãi dài theo cánh cò bay lả
Câu hát ví đượm tình quê mẹ
Nỗi lòng trĩu nặng gánh quê cha

**
Thơ ấu một thời bao kỷ niệm
Hạt gạo đầu mùa ngát hương quê
Cơn bão về nhớ tình làng xóm
Chia sẻ ngọt bùi những đắng cay.
**
Phố Giát xưa dõi về ký ức
Những buồn vui phố nhỏ yên bình
Trò chơi trẻ đánh chắt, đá cầu
Mà day dứt lắng lòng đến thế.
* *
Làng quỳnh ơi vùng quê yêu dấu
Nơi Hồ Thơm, Tùng Mậu sinh thành
Cùng Xuân Hương Nữ sỹ kinh kỳ
Viết trang sử lừng danh đất việt.
* *

Chiếc thuyền nhỏ như nửa vầng trăng
Bồng bềnh khua lấp lánh Mai giang
Trời quê tôi hiền hòa sâu lắng
Thương câu ví dặm lúc trăng tà.
* *
Đêm nằm nghe sóng biển dạt dào
Vỗ về nghĩa tình quê nơi ấy
Nỗi truân chuyên in dấu thời gian
Một trời lam lũ mẹ quê ơi.
* *
Quỳnh lưu ơi quê tôi ở đó
Mênh mông trời biển với non cao
Mảnh đất nên thơ ai đã vẽ
Tạc mãi trong tôi nỗi nhớ thương./.
Ký ức thời gian-hà nội 28/2/2010)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét