Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Bình Dương ngày trở lại

Tôi trở lại những con đường quen cũ
Vẫn tán lá chiều bay dưới trời xanh
Nhưng cảnh vật giờ khác xưa nhiều quá
Phố phường đẹp hơn thuở tôi về.

Chân tôi bước qua phố xưa ngày ấy
Em đi rồi bưởi nở trắng bên hè
Mùi hương thoảng đâu đây còn đó
Nhớ ngày nào kỷ vật em trao.

Đại Nam đã một lần tôi đến
Trở lại rồi lòng sao thấy nao nao
Thành quách xưa lịch sử hiện hiện về
Con cháu Lạc Hồng ngàn năm hội tụ.


Tiếng chuông ngân vang bài ca đất Việt

Trên mảnh đất nghĩa tình thấm đượm

Thành phố mới đang thay da đổi thịt
Tráng lệ hơn giữa mảnh đất miền đông.

Tôi đã đi suốt chiều dài đất nước
Mỗi miền quê mang những nét riêng riêng
Lần trở lại nơi Bình Dương quê mẹ
Vẫn nặng lòng ôm trọn nỗi vấn vương.

( Bình Dương 23/7/2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét